สถิติการเข้าชม

วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สัปดาห์ที่ 4 เริ่ม วันที่ 22 พฤศจิกายน 2553 ถึง วันที่ 26 พฤศจิกายน 2553

งานที่ได้ปฏิบัติ

- ค้นหารายชื่อของพนักงานที่มีชื่อซ้ำกันโดยค้นหาจากรหัสพนักงาน จำนวน 3834 รายชื่อ
- เดินเอกสาร จำนวน 3 ชุด
-สร้างแบบประเมิน Competency ของพนักงาน โดยระบุตามส่วน หน่วย ฝ่าย เรียงตามรหัสสังกัดและตำแหน่งของพนักงาน ทำแบบประเมินในระบบIntranet ของธนาคารออมสิน
- กำหนดแบบประเมิน Competency ของพนักงาน โดยตั้งชื่อโปรไฟล์ให้ตรงกับแบบฟอร์ม จำนวน 4 ตำแหน่งใหญ่ ๆ
- กำหนดช่วงเวลาทั้งหมดเพื่อที่จะสามารถเข้าไปทำการประเมินในระยะเวลาที่กำหนด
- แก้ไขเกณฑ์การให้คะแนน Competency ของพนักงาน โดยแบ่งตามตำแหน่ง หัวหน้าฝ่าย หัวหน้าส่วน หัวหน้าหน่วย และผู้ปฏิบัติการ แก้ไขในระบบIntranet ของธนาคารออมสิน จำนวน 4 ตำแหน่งใหญ่ ๆ
- ประเมินพนักงาน ในระบบของธนาคารออมสิน จำนวน 50 คน

ปัญหาและอุปสรรค

- รายชื่อพนักงานมีจำนวนมากค้นหาได้ยาก
- ในหน่วยงานของธนาคารมีหน่วยงานที่แยกเป็นส่วน เป็นฝ่าย และเป็นหน่วยหน่วยจำนวนมากทำให้เกิดการสับสน
- เกณฑ์การให้คะแนนของแต่ละหน่วยงานไม่เหมือนกันและมีจำนวนมากเกิดการสับสนมาก
- การใช้งานในระบบIntranetของธนาคารออมสินช้ามากเพราะมีข้อมูลจำนวนมากทำให้งานเสร็จช้าลง

วิธีการแก้ปัญหา

- ค้นหาใน Microsoft office Excel โดยการใช้สูตรเลยทำให้งานเสร็จเร็วขึ้น
- ค่อย ๆ ศึกษาหน่วยงานแต่ละหน่วยงานของธนาคารและจดตามความเข้าใจเพราะบางครั้งลืมก็กลับมาดูได้
- ค่อย ๆ ปรับความเข้าใจของเกณฑ์การให้คะแนนของแต่ละตำแหน่งพอเข้าใจและจำได้ก็ไม่ต้องเสียเวลากลับมาดูเอกสารบ่อย ๆ
- ระบบ Intranet ช้าแต่ก็ต้องรอเพราะจะช้าแต่ก็ต้องทำให้เสร็จ 

ประโยชน์ที่ได้รับ

- ได้ค้นพบสูตรที่สามารถใช้ค้นหางานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น